Follow us on FaceBook


Khởi nghiệp và Series về kiến thức nền cho startup Việt


KHỞI NGHIỆP đã khi nào trở thành một thuật ngữ được nhắc tới như một nguồn cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam thời kì hội nhập. Từ những cuốn sách có tư duy bứt phá về kinh doanh, tư duy làm chủ công việc, tư duy khởi nghiệp khiến cho cộng đồng người Việt trẻ trở nên sục sôi muốn Việt Nam trở thành một Quốc Gia Khởi Nghiệp như Isarel, Ấn độ hay Singapore. Những bạn trẻ thi nhau bắt tay vào những dự án khởi nghiệp lớn nhỏ, những ý tưởng sáng tạo bứt phá về công nghệ và pháp cho các vấn đề xã hội được hướng tới như xu hướng khởi nghiệp thời đại mới. 
Nhưng liệu rằng những tư duy về khởi nghiệp tại Việt Nam có thực sự đang mang lại những giá trị lớn lao cho cộng đồng và xã hội. Thôi thúc từ các giá trị cốt lõi của bản thân hay là giá trị cho cộng đồng luôn là những câu hỏi lớn cho startup trong thời đại mới. Định hướng đi từ giải pháp cho các vấn đề xã hội chắc chắn là một con đường đúng đắn và phù hợp cho giai đoạn hội nhập của Việt Nam.
Lại nhưng, đi từ tư duy và ý tưởng tới thực tế và kết quả có thực sự ăn khớp với nhau. Khi mà báo đài luôn nhắc tới những số liệu thống kê từ bộ công thương, khi mà 10 startup thành lập thì chỉ có 1 startup trụ được trong năm đầu tiên. Sự thật luôn phũ phàng và đòi hỏi chính những người cổ vũ tinh thần khởi nghiệp cho nước nhà cũng phải thừa nhận.
Với tôi, một người Việt trẻ không nằm ngoài cộng đồng có tư duy khởi nghiệp và đi theo con đường tìm giải pháp cho các vấn đề của xã hội. Khi mà, những thất bại đầu giai đoạn khởi nghiệp cũng đeo bám không nể nang. Những bài học đáng giá từ những vấp ngã đó như càng thôi thúc sự phát triển và chín chắn về tư duy khởi nghiệp của tôi. KHỞI NGHIỆP - Hãy dấn thân học hỏi nhưng hãy sẵn sàng chấp nhận những sự thật phũ phàng về thất bại, không ngừng tôi luyện và hoàn thiện bản thân.
Trong giai đoạn 2 năm đầu tiên startup, tôi cũng đã học hỏi được không ít những kiến thức và kinh nghiệm cho công việc và phát triển bản thân. Có lẽ tư duy khởi nghiệp đã mang tới cho tôi một tư duy MỞ để sẵn sàng học tập và trau dồi bản thân tới những nền kiến thức mới và hữu ích.

KIẾN THỨC NỀN KHỞI NGHIỆP:
Trong series tôi chia sẻ này gồm các bài viết và kinh nghiệm kinh doanh trong các giai đoạn startup mà tôi đã trải nghiệm. Kiến thức nền là những kiến thức và kỹ năng nền tảng và căn bản dành cho cá nhân muốn bước vào con đường khởi nghiệp trong giai đoạn mới tại Việt Nam. Kiến thức nền có thể đơn giản là những điều bạn đã biết, kỹ năng kiến thức bạn đã có nhưng tôi chỉ tổng hợp và đưa tới các chỉ dẫn dễ dàng và thuận tiện nhất cho bạn để trải qua các giai đoạn của khởi nghiệp. Bạn có thể bắt tay vào học hoặc không là tùy bạn, những gợi ý của tôi có thể sẽ có ích hoặc chí ít giúp bạn bắt đầu nhanh hơn.
1. Nền tảng khởi nghiệp và con đường khởi nghiệp giai đoạn hội nhập của thế giới.
2. Các giai đoạn phát triển startup
4. Tư duy phát triển và nghiên cứu sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông.
5. Các công cụ quản lý dự án hiệu quả cho startup.
6. Các kỹ năng quan trọng cho Founder 
7. Xây dựng kế hoạch tài chính cho dự án ở các giai đoạn startup
8. Marketing, tốc độ phát triển nhanh hay chậm?
9. Quản trị nhân sự và bài toán phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao?
10. Bùng nổ giai đoạn tăng trưởng?
11. Đầu tư và mở rộng thị trường?

Bạn vui lòng ghi nguồn Blog Tom Nguyen nếu copy hoặc chỉnh sửa

SHARE

Unknown

    Bình Luận
    Bình Luận bằng Facebook

0 Bình luận :

Đăng nhận xét