Follow us on FaceBook


3 Quy tắc vàng bạn cần biết để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất

3 Quy tắc vàng bạn cần biết để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất. Một vấn đề nhiều gây nhiều khó khăn cho sinh viên Việt Nam khi học tiếng Anh giao tiếp

  Bạn đã từng bỏ rất nhiều thời gian để học tiếng Anh nhưng không có tiến triển.
  Bạn muốn có một phương pháp học tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà bạn vẫn có thể nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.
 Vì vậy, làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Làm thế nào bạn có thể cải thiện siêu nhanh? Dưới đây là các quy tắc sẽ giúp bạn đạt được những điều đó:
3 quy tắc vàng để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất
3 quy tắc vàng để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất - Để tiếng Anh ám ảnh bạn
Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất là bạn phải có niềm đam mê. Bạn phải có sức mạnh cảm xúc to lớn để học siêu nhanh. Tại sao ư? Vì bạn phải học tiếng Anh từ 8 – 14 giờ mỗi ngày, chỉ với khoảng thời gian dài như vậy bạn mới có thể nhanh chóng cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình. Với khoảng thời gian khốc liệt như vậy, nếu không có đam mê, niềm yêu thích, không có năng lượng thì chắc chắn những gì bạn học được sẽ nhanh chóng biến mất khỏi não bộ của bạn.
Để cải thiện nhanh nhất trình độ, bạn phải xây dựng được cảm xúc. Bạn phải cảm thấy tiếng Anh đang ám ảnh mình. Bạn phải có đam mê và vô cùng nhiệt tình. Hãy nhớ, cảm  xúc quyết định 80%, trong đó phương pháp chỉ chiếm 20% mà thôi.
3 quy tắc vàng để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất - Tiếng Anh ám ảnh
Để tạo được đam mê, bạn phải tìm được lý do thuyết phục để học tiếng Anh. Học tiếng Anh để làm tốt bài kiểm tra, có được một công việc tốt không phải là một lý do đủ thuyết phục. Bạn cần phải có một lý do đủ lớn để làm điều đó. Hãy tưởng tượng những lợi ích không thể tưởng tượng được khi bạn là một người nói tiếng Anh trôi chảy chỉ trong vòng từ 3 – 6 tháng.  Hãy thử tưởng tượng cuộc đời bạn sẽ thay đổi như thế nào trong 5 năm, 10 năm hay 20 năm tới.
Nếu động lực thúc đẩy bạn học tiếng Anh là vấn đề tài chính, hãy tưởng tượng tiếng Anh sẽ khiến bạn trở nên giàu có như thế nào. Hãy hình dung về một ngôi nhà bạn mơ ước, về chiếc xe con bạn muốn, về cuộc sống bạn đang phấn đấu.
Nếu tình yêu thúc đẩy bạn, hãy thử tưởng tượng tiếng Anh sẽ giúp bạn gặp gỡ một anh chàng, một cô nàng từ đất nước khác như thế nào. Hãy tưởng tượng một ngày hẹn hò lãng mạn với anh chàng đẹp trai, cô nàng xinh gái ấy. Hình dung bạn có một tình yêu mãnh liệt bởi vì bạn có thể nói tiếng Anh trôi chảy.
Bạn cũng có thể cường điệu lên những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với bạn nếu như bạn không giao tiếp tiếng Anh trôi chảy . Bạn sẽ bị mất việc, bạn không thể giao tiếp với người nước ngoài, cuộc sống của bạn sẽ tồi tệ như thế nào nếu bạn không thể nói tiếng Anh.
Hãy tạo cho mình một ly do lớn nhất! Một lý do lớn = đam mê lớn, đam mê lớn = thành công lớn.
Cảm xúc là chìa khóa, bạn hãy tạo cho mình một niềm say mê với tiếng Anh. Hãy để tiếng Anh ám ảnh bạn.
3 quy tắc vàng để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất - học nghe và đọc
Chìa khóa thứ hai để bạn trở thành cao thủ và có sức mạnh ngoài sức tưởng tượng là tập trung tiếng Anh đầu vào.  Đừng tốn thời gian học ngữ pháp hay từ vựng, đừng phí thời gian để thử nói tiếng Anh.
3 quy tắc vàng để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất - Nghe và đọc
Bạn nên dành phần lớn thời gian của mình vào việc học nghe và đọc. Đây là phương pháp học nhanh và hiệu quả nhất để nói tiếng Anh trôi chảy.
Hãy mang bên mình chiếc Ipod hay điện thoại thông minh để luyện nghe mọi lúc mọi nơi bạn nhé!
Đặc biệt hơn, bạn nên dành thời gian cho việc nghe Mini – story Lessons, the point of view lessons, những mẩu audio…. Đây là những bài học có sức ảnh hưởng rất lớn và sẽ giúp bạn học nhanh nhất.
Bạn cũng nên đọc những cuốn tiểu thuyết bằng tiếng Anh, nên bắt đầu bằng những cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em để có thể hiểu dễ dàng hơn.
3 quy tắc vàng để học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh nhất - Học với cường độ lớn
Để nói tiếng Anh trôi chảy trong vòng từ 2 – 3 tháng, bạn phải học tập trong một cường độ lớn. Hay nói cách khác, bạn phải nghe và đọc từ 8 – 14 giờ mỗi ngày, học như vậy hàng ngày. Bạn phải nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, bạn cũng phải đọc mọi lúc mọi nơi.
Bạn nên học xen kẽ cả hai kĩ năng trên. Nghe một giờ, sau đó dành thời gian đọc 1 giờ. Sau đó lại nghe 1 giờ, đọc 1 giờ, cứ lặp đi lặp lại như vậy để tránh cảm giác nhàm chán.
Tất nhiên, hầu hết mọi người không cần học với cường độ nhiều  như vậy. Đối với hầu hết mọi người, việc học nghe và đọc 2 tiếng một ngày là đủ. Nhưng nếu bạn muốn và cần phải cải thiện nhanh chóng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình, bạn nên thực hiện đúng những chia sẻ trên.
Chúc các bạn thành công!
SHARE

Unknown

    Bình Luận
    Bình Luận bằng Facebook

0 Bình luận :

Đăng nhận xét